Cung cấp mua bán cặp ếch bố mẹ giống

(TTCT) - Muốn có những lứa ếch giống tốt, đảm bảo, thì lựa chọn ếch bố mẹ là khâu vô cùng quan trọng và cũng là điều kiện tiên quyết đối với việc nuôi ếch thương phẩm của bà con.

CUNG CẤP CẶP ẾCH BỐ MẸ GIỐNG

Cặp êch bố mẹ tốt, không đồng hay cận huyết sẽ cho chất lượng trứng cũng như tinh trùng tuyệt vời, và theo đó, nở ra nòng nọc con khỏe, khi lên đuôi không bị bó chân, không chết vào thời điểm dưới 10 ngày tuổi. Quý trại, bà con cùng các bạn có nhu cầu mua cặp ếch bố mẹ giống tốt, không đồng hay cận huyết, vui lòng gọi cho Trại theo hai số điện thoại: chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911160784.

(Ếch bố mẹ tốt tại Trại ếch chú Tăng)

Dưới đây là thông tin đọc hiểu thêm về con ếch bố mẹ, mời bà con đọc thêm:

Để có ếch bố mẹ tốt, người nuôi có thể nhập ếch thuần chủng đạt tuổi sinh sản hoặc chọn những con ếch tốt nhất từ vụ trước. Miền Bắc có đặc thù mùa đông khắc nghiệt nên việc lưu giữ ếch bố mẹ qua mùa đông là việc làm quan trọng.
Ếch bố mẹ thường được một tuổi có thể sinh sản và đạt mức sinh sản tốt. Nhưng cũng tùy vùng miền với điều kiện khí hậu và khả năng, kĩ thuật úm của từng trại nữa. Có trại miền trong úm tốt, ếch nái chỉ 6 tháng hơn đã có trứng già Ếch mẹ thường đẻ 5 đến 6 lứa là nên thay, không nên tận dụng thêm.

Những điều cần chú ý đối với ếch bố mẹ:

1. Chọn ếch đực, ếch cái đạt chuẩn, lưu giữ qua đông (đối với miền Bắc)

- Ếch đực: Có 2 màng kêu (2 chấm đen) ở hàm dưới, 2 bên hầu, gọi là túi âm thanh. Bàn chân trước nháp hơn, ngón chân trước có mấu thịt hóa sừng (chai sinh dục), da ếch đực màu xám không trơn bóng như ếch cái, cùng tuổi, ếch đực nhỏ hơn ếch cái, ếch đực càng già màng kêu càng to, tiếng kêu rõ và vang xa.

- Ếch cái: không có đặc điểm như ếch đực, đến mùa sinh sản thì ếch cái bụng to, mềm hơn ếch đực. Con cái đẻ năm thứ nhất được 2500-3000 trứng. Nhưng con cái 3-4 tuổi sẽ đẻ 2 đợt trong năm được 4000-5000 trứng. Ếch đẻ đợt 2 cách đợt đầu khoảng 3 tuần lễ.

(Ếch bố mẹ chuẩn bị cho lên úm qua đông của chú Tăng)

2. Không được đồng hay cận huyết

Ếch bố mẹ phải đảm bảo được đánh dấu sao cho chúng là không đồng huyết, cận huyết. Những con ếch bố mẹ đồng huyết, cận huyết dù sinh sản vẫn bình thường nhưng con giống sẽ kém.

3. Đủ tuổi đẻ

Trại ếch sẽ cung cấp cho bà con những cặp ếch bố mẹ đủ tuổi đẻ, tối thiểu là 1 năm tuổi và có tư vấn kỹ càng để bà con cho chúng sinh sản.

4. Phương pháp cho đẻ

Khuyến nghị nên cho đẻ theo phương pháp tự nhiên, không nên sử dụng phương pháp chích kích dục tố.

Quý bà con có nhu cầu mua ếch bố mẹ phục vụ sinh sản tạo giống nuôi với giá tốt, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn