VỀ TRANG TRẠI, TRẠI ẾCH CHÚ TĂNG

(TTCT) - Trong mong muốn tìm một nghề phù hợp với gia đình nhằm giảm bớt nhọc nhằn, tận dụng diện tích đầm ao và vườn nhà, chú Tăng tìm đến với con ếch. Đó là câu chuyện chục năm về trước. Từ đó, với sự cần cù, sáng tạo, chú cần mẫn cùng cả gia đình tạo ra cái tên 'Trại ếch chú Tăng' được bà con tin tưởng.

(Ếch giống cỡ lớn của chú Tăng)

Xuất thân từ đồng ruộng, chú hiểu nỗi cực nhọc của người nông dân nên luôn cố gắng tạo ra những con ếch giống tốt nhất. Để có ếch giống tốt thì ếch bố mẹ phải được lựa chọn kỹ càng, đủ tuổi, được giữ qua mùa đông lạnh giá của miền Bắc để vào xuân sẵn sàng sinh sản. Những lứa trứng thật khỏe mạnh và gặp thời tiết thuận lợi mới giữ lại, chăm sóc thành nòng nọc. Từ đó tiếp tục nuôi và phát triển thành ếch con. Gia đình luôn khuyên bà con chờ trại nuôi ếch con thật to và đều mới xuất giống, giảm thiểu sự hao hụt cho người nuôi.

(Bạn nhỏ nhà chú Tăng đếm ếch 'như người nhớn')

Mời bà con xem video về ếch giống tốt:


Từ những con ếch giống tốt, Trại ếch chúng tôi chăm sóc và phát triển ếch thương phẩm cung cấp cho người tiêu dùng cũng như các nhà hàng. Ếch thương phẩm đạt yêu cầu phải được chăm sóc đúng kỹ thuật với nguồn nước sạch, thức ăn đảm bảo cùng với bổ sung nguồn đạm tự nhiên như cá, giun quế, được tăng sức đề kháng bằng tỏi, thuốc C. Tuyệt đối không dùng kháng sinh hay tăng trọng. Cùng với kỹ thuật nuôi được đúc rút trong chục năm qua cho ra những con ếch chất lượng, thịt chắc, thơm.

(Ếch thịt đặc sản tại trại ếch chú Tăng)

Thịt ếch là loại thịt trắng vừa bổ dưỡng lại ít gây hại cho sức khỏe như các loại thịt đỏ khác như lợn, bò nên dân gian còn gọi là 'gà đồng'. Điều khiến ếch chưa thể phổ biến như thịt lợn vì tâm lý e ngại của chị em nội trợ. Hy vọng trong tương lai, thịt ếch sẽ phổ biến trong mọi bữa cơm của các gia đình. Sau nhiều năm nuôi ếch, Trại ếch được nhiều người mua tin tưởng và có số lượng đầu ra khá đảm bảo. Trại chúng tôi rất vui lòng góp phần giải quyết nỗi lo đầu ra cùng quý bà con.

Từ những con ếch thịt tốt, Trại chúng tôi có học hỏi và chế biến thủ công nhiều thành phẩm như Xúc xích ếch, dăm bông, khô ếch mắc khén và chả ếch,...

(Đặc sản khô ếch mắc khén tại trại ếch chú Tăng)

Để đa dạng hóa sản phẩm, những năm về sau chú Tăng có tìm hiểu và đã nuôi thành công nhiều loại con như dế mèn thái, ốc bươu đen, cá rô đồng. Hiện nay chú đã cung cấp các sản phẩm của những loại vật nuôi mới này, như: ốc bươu đen giống, ốc bươu đen thịt, dế mồi, dế thịt cấp đông, trứng dế, dế bố mẹ,... Cũng từ những con vật nuôi đó, chú cũng chế biến thành phẩm như: chả ốc, khô cá rô đồng, chả cá rô đông,...

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn