Kĩ thuật tạt và dãi trứng để trứng ếch nở đạt, tỉ lệ nở cao, nở đều

 

(TTCT) - Trong số video này, kênh nông sản ti vi sẽ chia sẻ lại về kĩ thuật tạt và dãi trứng đúng, để từ đó trứng nở đều, nở với tỉ lệ cao cho mọi người.



Trại ếch chú Tăng và kênh Nông sản TV xin chào bà con cô bác. Năm 2023 trở đi, chú Tăng đã chính thức chia sẻ trứng ếch tốt cho mọi người tự mua về ấp nở. Đây là một hướng đi hiệu quả, tiết kiệm cho những ai muốn tự chủ con giống, hoặc vì một lí do nào đó mà không có ếch bố mẹ đẹp. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn tìm xem video số 132 trên kênh youtube Nông sản TV nhé.
Kĩ thuật tạt trứng ếch
(Kĩ thuật tạt trứng ếch để trứng nở đều, nở nhiều)

Còn trong số video này, kênh Nông sản TV sẽ chia sẻ lại về kĩ thuật tạt và dãi trứng đúng, để từ đó trứng nở đều, nở với tỉ lệ cao cho mọi người. Thực ra, những thông tin này đã có trong video số 132, tuy nhiên, có lẽ vì video dài, chứa nhiều thông tin, hoặc nhiều người có thói quen xem video ngắn, tua nhanh nên đã bỏ qua, sau đó liên tục gửi tin nhắn, hoặc gọi điện hỏi.

Đặc biệt, có một bạn đã nhận trứng ếch về và khẳng định, bản thân biết cách ấp nở rồi nên không cần gửi video, hay gửi tài liệu. Kết quả, trứng bạn nhận về không tạt, không dãi, bị vón cục dẫn đến trứng hỏng, như trong video các bạn đang xem. Rất đáng tiếc, không chỉ là làm hỏng một lượng trứng chất lượng mà bạn ấy còn bị tốn tiền, mất công sức nữa. Vậy, chúng ta nên tìm hiểu kĩ thuật trước khi tiến hành đặt mua và ấp trứng ếch các bạn nhé.

1. Khung thời gian nhận trứng, tạt trứng

Tốt nhất là nên mua từ các trại ở gần nơi bạn chăn nuôi, khi đó, các bạn có cơ hội đến tận nơi xem xét. Nếu ở xa, không đến trực tiếp được, thì bạn nên căn khoảng cách hợp lý, làm sao để trứng từ nơi sinh sản đến chỗ bạn đi một quãng thời gian không quá lâu, cỡ dưới 4 tiếng sẽ hợp lý. Thời gian nhận và tạt trứng vào buổi sáng, càng sớm càng tốt nhé. Càng để lâu, tỉ lệ trứng nở càng ít. Nếu quá xa, tốt nhất nên nhận và tạt trước 12 giờ trưa. Cũng có trại ở xa, vẫn quyết định đặt trứng, với họ, tỉ lệ nở từ 40% là họ chấp nhận rồi. Tuy nhiên, vẫn nên nhận trứng và tạt sớm các bạn nhé.

2. Nhất nước

Đầu tiên, môi trường nước phải đảm bảo: nước, yếu tố tiên quyết trong nuôi ếch hay bất cứ loại thủy hải sản nào. Bạn nên chuẩn bị bể nuôi với nước sạch. Tốt nhất là nước nên được lắng đọng một thời gian mới cho vào bể ương nòng nọc. Tuy nhiên cần chú ý: nước giếng khoan có lượng sắt quá nhiều cũng khiến trứng bị bó, không nở; nước máy mới từ vòi ra cũng không nên dùng vì lượng clo quá cao. Mức nước để khoảng 10 cm, phải để bể yên tĩnh trước khi tạt trứng.

3. Kĩ thuật tạt trứng ếch để trứng nở nhiều

Khi nhận trứng về, bạn cho trứng trong can ra đồ chứa như chậu, nồi, thêm một lượng nước sạch vừa phải vào và tiến hành đảo thật đều. Trong quá trình đảo, loại bỏ bớt các tạp chất, da nhầy lẫn vào. Sau đó tiến hành dùng tay, hoặc bát, gáo múc trứng tạt đều khắp bể ương. Trứng phải dải đều như trong video các bạn nhé.

Nếu lượng trứng ít, bạn có thể dãi trứng. Dùng chiếc que nhỏ, gạt gạt các búi trứng sao cho chúng tách ra, phân bổ đều trong mặt bể.

Mật độ trứng hợp lý: Nếu trứng quá dày, chúng sẽ vẫn nở, nhưng khi thành nòng nọc dễ bị ngạt khí do quá đông đặc, dẫn đến hao con, chết nhiều. Vì vậy, bạn không nên tham dày trứng quá nhé. Nên tính toán làm sao để mỗi mét vuông bể có khoảng 1000 đến 1200 trứng nở là tốt nhất. Hoặc theo kinh nghiệm nhiều cô chú anh chị đi trước, họ tạt tối đa 1 kg trứng cho một bể diện tích từ 10 đến 15 mét vuông. Còn tùy vào kinh nghiệm, kĩ thuật của người cho ấp trứng.

4. Mái che, lưới đen

Có nên đặt mái che lưới đen không? Trứng trong giai đoạn mới tạt hoặc dãi, rất cần nắng để tỉ lệ nở nhiều, nở nhanh, vậy các bạn không nên che nhé. Nếu trời quá nắng, chỉ nên che trong một vài khung giờ cao điểm nắng gắt, hoặc che một phần bể mà thôi. Khi trời mưa thì nên che để hạt nước mưa to không xối thẳng vào con nòng nọc nhỏ mới nở.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn