Cá rô đồng thịt đặc sản

(TTCT) - Ở trại ếch chú Tăng, có nuôi loại cá rô đặc sản. Tại sao gọi là đặc sản? Vì cá rô thịt bình thường dù ngon nhưng chỉ nuôi tầm 4 tháng là xuất bán. Với cá rô đặc sản, khi đến 4 tháng sẽ không xuất bán mà cho ăn tiếp thóc mầm và bèo tấm thêm vài tháng để thịt thơm ngon, vị ngọt hơn nhiều.

CUNG CẤP CÁ RÔ ĐỒNG ĐẶC SẢN

Như đã nói, sau 4 tháng, chú Tăng không xuất bán cá rô hàng loạt, mà chọn giữ lại để nuôi thêm. Đến giai đoạn này là con cá rô đã có thể ăn thóc nảy mầm mà không lo bị vỡ thình chết. Chú Tăng ngâm thóc mầm 7 ngày hoặc hơn rồi vãi cho cá ăn, kết hợp với bèo tấm. Như vậy nuôi thêm vài tháng nữa sẽ cho con cá rô đồng với thịt ngon thơm đặc biệt. Chú cung cấp ra thị trường với hai hình thức: Cân hơi và làm sạch đóng túi chân không. Trong đó, nếu làm sạch đóng túi, giá sẽ cao hơn cân hơi 30k/kg cá.

Quý nhà hàng, doanh nhân, bà con cùng các bạn có nhu cầu mua bán thịt cá rô đồng loại đặc sản thương phẩm, vui lòng gọi cho Trại theo hai số điện thoại: chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911160784.

(Cá rô đồng đặc sản tại trại ếch chú Tăng)

Mời xem video chú Tăng cho cá rô đồng đặc sản ăn thóc nảy mầm:


Dưới đây là thông tin đọc hiểu thêm về con cá rô đồng (và họ lai của chúng như rô lai, rô đầu nhim):

Không như cá rô phi hay cá rô đầu vuông, cá rô đồng có chất lượng thịt tuyệt vời, bổ dưỡng và mang giá trị thương phẩm rất cao.
(Những con cá rô đồng đặc sản của Trại ếch chú Tăng)

Cá rô đồng có thịt béo, thơm, dai, ngon. Trong 100g thịt cá rô có chứa nước 74,2g, protein 19,1g, lipid 5,5g, tro 1,2g, các chất khoáng vi lượng như can xi 16,4mg, phốt pho 151,2mg, Fe 0,25mg, vitamin B1 (thiamin) 0,01mg, B2 (riboflavin) 0,1mg, axit nicotinic 1,9mg, cung cấp 126kcal cho cơ thể.

Thịt rô đồng phù hợp để chế biến ra nhiều món ngon như: Cá rô đồng rán giòn; Cá rô đồng nướng muối ớt; Canh cải nấu cá rô đồng, Cá rô đồng kho khế; Xôi cá rô đồng; Bún cá rô đồng; Kho tộ; Rang muối; Chà bông;...
(Từ cá rô đồng, chú Tăng chế biến món khô ếch thơm ngon)

Bên cạnh làm món ăn, thịt cá rô đồng còn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, cá rô có vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khỏe khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...

Chính vì thế mà cá rô đồng hiện có giá trị thương phẩm cao, có thời điểm mỗi cân cá rô thịt bán gần 200 ngàn.

Mời các bạn xem video chế biến các món cá rô đồng tại Trại ếch chú Tăng:

Quý bà con có nhu cầu mua Cá rô đồng đặc sản, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn