Ếch giống cỡ lớn

(TTCT) - Trại ếch chú Tăng với mong muốn mang đến cho người nông dân chăn nuôi những con giống đảm bảo để có năng suất tốt. Chú Tăng chuyên cung cấp ếch giống toàn miền Bắc, miền Trung.

Những con ếch giống cỡ lớn là gì?

Đầu tiên phải là ếch khỏe mạnh, tỉ lệ con cái cao. Con ếch cỡ lớn là con ếch sau khi đạt kích thước, tuổi đời tiêu chuẩn (thông thường với thời tiết ổn định, là con ếch phát triển sau 35 ngày tuổi), trại nuôi thêm để có kích thước lớn hơn, ít hao con hơn. Bà con cùng các bạn có nhu cầu mua con ếch giống đúng miền Bắc cỡ lớn, vui lòng gọi cho Trại theo hai số điện thoại: chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911160784.

(Con ếch giống cỡ lớn tại Trại ếch chú Tăng)

Tuy nhiên, không phải cứ con ếch lớn đã là tốt các bạn nhé. Theo kinh nghiệm thì con ếch lớn này dù ít hao, không mất công lọc khi mua về nhưng lại khó vận chuyển đi xa vì dễ sốc môi trường, vận chuyển cồng kềnh, nặng và giá lại cao hơn. Chúng tôi có video phân tích rõ về ưu/nhược điểm so sánh hai loại giống là tiêu chuẩn và con cỡ lớn. Mời các bạn xem video phân tích so sánh này:


Còn bây giờ, là nội dung chung về con ếch để bà con và các bạn đọc hiểu thêm:

Khi điều kiện nuôi đảm bảo và người nuôi cần cù, có kỹ thuật là đã thắng lợi 50%. 50% còn lại là ở con ếch giống. Ếch giống tốt sẽ giúp bà con đỡ nhọc nhằn, góp phần tăng năng suất, giảm thiểu mức độ hao hụt.

Để có ếch giống tốt, Trại ếch phải làm tốt cả quy trình khép kín: Chọn lọc ếch bố mẹ tốt giữ qua mùa đông ở miền Bắc - Khi xuân về, có chế độ chăm sóc phù hợp để ếch mẹ dựng trứng, ếch bố có lượng tinh trùng đảm bảo - Tạo điều kiện tốt nhất cho cặp ếch bố mẹ sinh sản - Tiến hành lọc trứng ếch - Chăm sóc nòng nọc - Chăm ếch con khi lên chân, tiến hành loại bỏ con yếu.

Ếch đến tay bà con là những con ếch giống tốt nhất của trại. Đặc biệt, nhiều bà con có mong muốn nuôi ếch giống to hơn, trại ếch cũng tạo điều kiện chăm sóc thêm từ 1 đến vài tuần.

(Con ếch cỡ lớn mua giá cao nhưng ít hao, đỡ công lọc)

Về giá ếch. Ếch miền Bắc chỉ sinh sản trong vài tháng do đặc thù điều kiện thời tiết, việc giữ ếch qua đông với tỷ lệ hao khá lớn nên giá ếch giống luôn cao hơn đôi chút so với ếch giống miền Nam. Tùy kích cỡ con ếch giống mà giá cũng khác nhau, ếch càng to, giá sẽ cao hơn. Bà con lưu ý, những trại ở miền Bắc thì nên mua ếch giống ở miền Bắc sẽ cho hiệu quả chăn nuôi tốt hơn. Kinh nghiệm cho thấy, chi phí cho con ếch không đáng là bao so với các chi phí khác, tiết kiệm chút tiền giống có thể khiến nhiều hộ gia đình thiệt hại nhiều hơn khi trong suốt quá trình chăn nuôi con ếch bị hao do bệnh phát sinh, do không hợp thổ nhưỡng,...

Bà con nông dân có nhu cầu về ếch giống vui lòng gọi cho trại. Tùy thời điểm và kích cỡ con giống mà giá cả sẽ dao động và theo giá chung toàn miền Bắc.

Đặc biệt, khi xuất ếch cho bà con, trại ếch nhất định đếm từng con thay vì phương pháp cân lượng. Việc kiểm đếm bằng tay sẽ đảm bảo không có bất cứ con ếch kém chất lượng nào mà không bị loại.

Mời mọi người xem video về cho con ếch bố mẹ ghép cặp sinh sản.


Bà con có nhu cầu ếch giống tốt, ếch giống miền Bắc chuẩn, đều con và được tư vấn kỹ thuật cụ thể, vui lòng liên hệ với Trại ếch chú Tăng theo thông tin:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

1 Nhận xét

  1. Bà con có nhu cầu con giống cỡ lớn, vui lòng gọi chú Tăng: 0868676616. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn