Vì sao phải lọc và loại bớt nòng nọc đực khi sản xuất ếch giống?

(TTCT) - Chào các bạn, chào bà con cô bác. Trong video ngày hôm nay, chú Tăng sẽ chia sẻ một điều hay trong công tác sản xuất ra những con ếch giống chất lượng, đó là việc lọc và loại bỏ bớt những con nòng nọc đực.



Đây là một điều tương đối mới và có khi cũng khá bất ngờ với nhiều người nuôi ếch thịt, kể cả nuôi lâu năm, hay nhiều người sản xuất ếch giống cũng chưa biết. Tất nhiên, đã có nhiều nơi, nhất là những trại uy tín, có kiến thức, đi trước đã biết, và tiến hành việc làm này trong nhiều năm rồi. Chúng ta cùng bắt đầu video ngắn về chủ đề này nhé.

1. Ếch cái lớn nhanh, cho thịt nhiều, ếch đực chậm lớn, ít thịt

Nếu bạn đã nuôi ếch thịt, ếch bố mẹ sinh sản, hoặc thậm chí là quan sát ếch trong tự nhiên đều biết rằng: ếch cái lớn nhanh, to con, cho trọng lượng lớn và lượng thịt nhiều hơn con đực rất nhiều. Cùng thời gian nuôi, lượng thức ăn tiêu tốn như nhau nhưng con cái sẽ cho năng suất cao, do đó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn con ếch đực. Vì vậy, khi nuôi ếch thịt thương phẩm, ai cũng mong muốn sẽ có tỉ lệ con cái áp đảo.

2. Cách phân biệt nòng nọc ếch đực, nòng nọc ếch cái

Về chủ đề này, chú Tăng đã có chia sẻ khá chi tiết trong video số 55, "Phân biệt nòng nọc ếch đực và cái, vì sao tỉ lệ cái phải nhiều?" phát trên kênh youtube Nông Sản TV rồi. Các bạn tìm xem lại nhé. Về cơ bản, con nòng nọc ếch đến ngày tuổi thứ 4, thứ 5 là đã có thể phân biệt giới tính được rồi. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, người sản xuất giống ếch như chú Tăng chỉ có thể đếm ngẫu nhiên để kiểm xem lứa nòng nọc này có tỉ lệ con đực cao hay thấp thôi, chứ chưa thể tiến hành lọc và loại bớt con đực, con kém phát triển được các bạn nhé. Việc lọc, loại sẽ tiến hành ở các giai đoạn: giai đoạn thứ nhất - ngày thứ 10 hoặc 11 đến ngày thứ 12 hoặc kĩ hơn là ngày thứ 13. Giai đoạn hai - từ lúc ếch thu đuôi đến lúc xuất bán.

3. Cách lọc, loại bớt nòng nọc đực, nòng nọc kém phát triển

Đây là chủ đề cần phải có một video chi tiết mới có thể hướng dẫn hết cách làm. Nên nếu nhận được nhiều yêu cầu, chú Tăng sẽ tiến hành thực hiện trong thời gian tới. Còn trong số video này, xin được nói sơ qua để bà con cùng nắm nhé. Như ở phía trên đã chia sẻ, thì Việc lọc, loại sẽ tiến hành ở hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất: ngày thứ 10 hoặc 11 đến ngày thứ 12 hoặc kĩ hơn là ngày thứ 13; Giai đoạn lọc tiếp theo: từ lúc ếch thu đuôi đến lúc xuất bán.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84, hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Chân thành cảm ơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn