Chia sẻ trứng ếch đẹp - cách phát triển ếch giống cho người không có ếch bố mẹ

 

(TTCT) - Nếu bạn đang băn khoăn về làm sao tôi không có cặp ếch bố mẹ tốt, cũng có ít tài chính khi mua giống ếch, hãy đến trại ếch chú Tăng mua trứng ếch về tự ấp nở nhé. Chú Tăng từ năm 2023 sẽ chia sẻ trứng ếch đẹp cho các bạn.



Trong nghề nuôi ếch nói chung và tạo ra ếch giống nói riêng, rất cần những người làm có tâm, để từ đó có được những con giống khỏe mạnh, đề kháng cao, phẩm chất tốt. Vấn đề này, đã được chúng tôi đề cập trong khá nhiều video trên kênh Nông sản TV, các bạn tìm xem nhé. Còn trong video này, chúng ta sẽ nói về một chủ đề khác trong khâu tạo ra con giống: đó là, thay vì tự úm ếch bố mẹ cho sinh sản, chúng ta đi mua trứng ếch từ trại uy tín về cho ấp nở.
Chia sẻ trứng ếch tốt
(Chú Tăng chia sẻ trứng ếch tốt, tạt đúng kĩ thuật sẽ cho tỉ lệ nở rất cao)

Thực ra, việc trao đổi, mua bán trứng ếch không phải là chủ đề mới, nhất là với các trại ếch lớn của cô chú anh chị trong miền Tây. Mô hình kinh doanh hợp tác này đã tỏ ra khá hiệu quả, giúp nhiều trại phát triển con giống vừa dễ dàng, lại tiết kiệm trong khi không cần phải úm ếch nái, một khâu khá phức tạp đối với người mới nuôi. Đối với trại ếch chú Tăng, trong nhiều năm phát triển ếch giống, chú cũng nhận được nhiều đề nghị cung cấp trứng ếch của bà con, và từ năm 2023 này trở đi, chú quyết định sẽ đáp ứng các nhu cầu về trứng ếch cho mọi người. Và cũng như khi cung cấp con giống hay ếch thịt, chú Tăng vẫn theo tiêu chí: chất lượng, thuận tự nhiên, phẩm chất và giá cả, tất cả sẽ được chú cố gắng hoàn thiện nhất có thể các bạn nhé.

1. Mua trứng ếch, cách phát triển giống hiệu quả

Như các bạn đã biết, để làm ếch giống, việc đầu tiên của mỗi trại là phải phát triển được ếch bố mẹ đạt chuẩn: khỏe mạnh, phẩm chất, không đồng hay cận huyết. Đây là khâu khá phức tạp đối với người mới nuôi. Thậm chí, với nhiều trại có kinh nghiệm, có những thời điểm ếch bố mẹ gặp vấn đề nào đó phát sinh, cũng không tự cho sinh sản trứng ếch được. Những thời điểm như vậy, không gì tốt hơn là đi mua trứng ếch từ các trại uy tín về cho ấp nở. Điều này mang lại hiệu quả cao, trứng của ếch nái tốt, được thụ tinh bởi con đực tốt, khi mua về dải đều trong bể, sẽ nở gần như tuyệt đối. Giúp người mới nuôi nhanh chóng có được con giống đẹp.

Xét về hiệu quả kinh tế, thì việc mua trứng ếch tỏ ra khá ưu thế. Thay vì phải bỏ tiền mua ếch bố mẹ với giá cao, đối diện nguy cơ hao hụt, thì chỉ với vài trăm ngàn, bà con đã sở hữu lượng trứng lên tới nhiều cân, ấp nở thành công là sẽ có ngay vài vạn con giống. Nếu so với đi mua ếch con, sẽ lại càng tiết kiệm chi phí hơn nữa các bạn nhé.

2. Để có được trứng ếch tốt, tỉ lệ nở cao

Việc tiên quyết khi có thể tạo ra trứng ếch tốt, đó là cặp ếch bố mẹ phải tốt. Trong rất nhiều video mà kênh nông sản ti vi cùng trại ếch chú Tăng đã chia sẻ, cặp ếch bố mẹ tốt phải được lựa kĩ càng, chăm bẵm, ủ qua đông, úm, bổ sung dinh dưỡng kịp thời, có đánh dấu để sao không bị ghép cặp đồng hay cận huyết. Khâu quan trọng nhất khi đến giai đoạn ghép cặp, có lẽ là khâu bổ sung dinh dưỡng, cách cho ăn. Cặp ếch bố mẹ được bổ sung dinh dưỡng tốt, sẽ cho chất lượng tinh trùng và chất lượng trứng tuyệt hảo nhất.

Ở trại ếch chú Tăng, chú luôn theo tiêu chí cho ếch bố mẹ sinh sản thuận tự nhiên, không xây nhà kính kín, không sử dụng thuốc kích dục, thuốc trợ sinh sản. Chú theo dõi thời tiết, thuận lợi mới cho ghép cặp. Như vậy, trứng ếch sau sinh sản sẽ có kích thước lớn, thụ tinh đều, nở ra cho con ếch con có đề kháng cao, tỉ lệ cái nhiều hơn đực.

Tiếp theo là thời điểm thu trứng ếch, sẽ rơi vào khung giờ sáng sớm để nếu có vận chuyển đi xa, vẫn đảm bảo trứng phát triển tốt, không thiếu khí.

3. Hướng dẫn cách để trứng ếch nở đều, nở nhiều

Đầu tiên, môi trường nước phải đảm bảo: nước, yếu tố tiên quyết trong nuôi ếch hay bất cứ loại thủy hải sản nào. Bạn nên chuẩn bị bể nuôi với nước sạch. Tốt nhất là nước nên được lắng đọng một thời gian mới cho vào bể ương nòng nọc nhé. Mức nước ban đầu khi tạt trứng vào khoảng 5 cm là hợp lý. Sau đó thêm dần vào các ngày sau khi trứng nở.

Kĩ thuật dãi trứng, tạt trứng để trứng nở nhiều: nếu lượng trứng ít, bạn có thể dãi trứng. Dùng chiếc que nhỏ, gạt gạt các búi trứng sao cho chúng tách ra, phân bổ đều trong mặt bể. Nếu lượng trứng nhiều (hoặc khi mua trứng về), bạn cho vào thùng, nồi, dùng tay đảo đều nhẹ, bỏ các túm nhớt (da ếch nái lột lẫn trong trứng) ra, sau đó dùng tay hoặc gáo, tạt trứng từ đồ chứa đều khắp bể là được. Như trong video, chú Tăng đang tạt trứng rất đều.

Mật độ trứng hợp lý: Nếu trứng quá dày, chúng sẽ vẫn nở, nhưng khi thành nòng nọc dễ bị ngạt khí do quá đông đặc, dẫn đến hao con, chết nhiều. Vì vậy, bạn không nên tham dày trứng quá nhé. Nên tính toán làm sao để mỗi mét vuông bể có khoảng 1000 đến 1200 trứng nở là tốt nhất.

Có nên đặt mái che lưới đen không? Trứng trong giai đoạn mới tạt hoặc dãi, rất cần nắng để tỉ lệ nở nhiều, nở nhanh, nên các bạn không nên che nhé. Nếu trời quá nắng, chỉ nên che trong một vài khung giờ cao điểm nắng gắt, hoặc che một phần bể mà thôi. Khi trời mưa thì nên che để hạt nước mưa to không xối thẳng vào con nòng nọc nhỏ mới nở.

4. Mua trứng ếch thế nào thì hợp lý?

Đầu tiên, nên tìm trại uy tín, tốt nhất là tự mình tới quan sát xem, ếch bố mẹ của trại đó thế nào? Cách cho ghép cặp và ếch giao phối ra sao? Đến xem chất lượng trứng có ổn không và tự mình chở trứng về nhà là tốt nhất các bạn nhé.

Nếu bạn mua trứng ở các trại ngoài tỉnh, cách xa chỗ mình chăn nuôi, thì nên mua ở các nơi có khoảng cách chạy xe không quá 4 giờ đồng hồ các bạn ạ. Trại ếch chú Tăng đã thử và thấy rằng, khi trứng gửi cho các nơi, tạt vào thời điểm trước 13 giờ chiều thì trứng vẫn nở tốt. Sau thời điểm đó thì chưa có kiểm chứng. Vậy, các bạn cân nhắc về điểm này nhé.

5. Chú Tăng chia sẻ trứng ếch chất lượng cho bà con

Như đã trao đổi trên đây, kể từ năm 2023 này trở đi, chú Tăng từ trại ếch chú Tăng sẽ cung cấp thêm trứng ếch chất lượng cho bà con cô bác nào có nhu cầu nhé. Trứng ếch sẽ được chú đảm bảo được sinh sản bởi các cặp bố mẹ tốt nhất, sinh sản thuận tự nhiên vào thời tiết đẹp để trứng to, được thụ tinh đều, tỉ lệ nở cao.

Về giá cả:
  • Năm 2023, chú Tăng đã và đang cung cấp trứng với giá là 230 ngàn một cân nhé. Giá này có thể thay đổi tùy theo thời điểm, cũng như số lượng mà các bạn đặt mua.
  • Năm 2024, giá trứng ếch năm 2024 này, chú Tăng định giá là 400 ngàn một cân trứng. Giá này vẫn có thể thay đổi tùy thời điểm.
Về hình thức thanh toán và vận chuyển: các bạn thanh toán 100% số tiền trước khi chú chuyển trứng ếch đi. Ở gần trong phạm vi 10km, chú sẽ thuê xe chuyển cho các bạn, miễn phí nếu lấy từ 5 cân trứng. Ở ngoài tỉnh, chú sẽ gửi xe khách, và cũng chỉ gửi khi các bạn mua từ 5 cân, vì giá trị cũng không lớn, nên 5 cân là số lượng hợp lý để gửi đi các bạn nhé. Chi phí vận chuyển, người mua thanh toán.

Bảo hành: đối với trứng ếch, mặt hàng khá nhạy cảm thì việc bảo hành khá phức tạp và khó thực hiện. Tuy nhiên, khi nhận hàng, các bạn vui lòng quay video tình trạng trứng nhé. Nếu trứng có vấn đề phát sinh vì đóng gói kém, chú Tăng sẽ xem xét gửi bù hoặc hoàn tiền cho các bạn. Đương nhiên, phí vận chuyển phát sinh khi gửi bù (nếu có) các bạn sẽ chịu nhé.

Chúng ta nên tin tưởng nhau để cùng hướng tới lợi ích hài hòa các bạn nhé. Trại ếch chú Tăng là địa chỉ uy tín, lâu năm với đông đảo bà con cô bác nông dân. Nếu các bạn không tin tưởng, thì không đặt mua hay chuyển khoản, ngược lại, các bạn tin tưởng thì chúng tôi xin ghi nhận và cũng sẽ có những đãi ngộ tương xứng.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn