Sao chả ếch lá lốt chú Tăng làm lại ngon và chất thế nhỉ?

(TTCT) - Thực dưỡng chất và lợi ích của thịt ếch là rất tuyệt vời. Từ thịt ếch tươi, sạch, cùng với những nguyên liệu ngon - lành, chú Tăng đã chế biến ra thứ chả ếch rất đặc trưng, được người dùng yêu thích.



Các bạn có thể thắc mắc: chả ếch nào mà chả giống nhau, sao lại nói là đặc trưng? Xin phúc đáp cùng cô chú và quý anh chị: Cho đến hiện tại, sau gần chục năm đến với con ếch thì chú Tăng luôn nuôi theo tiêu chí nhiều không, đó là không kháng sinh, không tăng trọng, không xuất bán khi con ếch còn quá non. Ở trại của chú cũng như nhiều trại được chú phổ cập kiến thức, còn có có một dòng ếch già con với tuổi đời trên 5 tháng cho chất lượng thịt tuyệt hảo. Tất nhiên với những con ếch già tuổi, giá sẽ cao hơn thị trường đôi chút nha quý bà con cô bác.

Từ những chú ếch già tháng, làm sạch, bỏ xương đùi và xay nhuyễn, trộn cùng những gia vị giàu dinh dưỡng và sạch khác như: lòng đỏ trứng gà ta - lá lốt - lá chanh - tiêu bắc - sả - và nhiều gia vị khác tạo ra món chả ếch lá lốt vừa bổ, vừa lành. Sự đặc trưng còn đến từ mùa vụ kinh doanh món chả ếch nữa. Cho đến hiện tại thì các bạn sẽ không thể thưởng thức món chả ếch của chú Tăng vào những thời điểm mà miền Bắc nghịch thời tiết nha. Như vậy, chú Tăng không có nhập ếch khác miền về chế biến, khó quản lý chất lượng. Nếu tương lai có nhập, chắc chắn chú sẽ đích thân tới nơi hợp tác để tự mình kiểm tra, khảo sát.

Tiếp đến là món chả ếch của trại ếch chú Tăng không có bất cứ loại chất bảo quản nào. Như vậy là rất an toàn cho sức khỏe. Nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn, nên khi chưa ăn ngay, bà con nên để trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn, chỉ việc để ra ngoài cho dã đông tự nhiên rồi chiên trong dầu, mỡ nóng là ăn được. Quý bà con mà có mỡ ếch để chiên chả nữa thì tuyệt vời. Chả sẽ ngon hơn khi chấm cùng chút tương ớt và uống với bia lạnh.

Chả ếch rất hợp với ăn cơm cũng như nhậu chơi, làm quà biếu. Chả ếch này có xương nên khi chế biến, các bạn chiên giòn sẽ cho vị ngọt của thịt ếch, vị giòn giòn của xương sụn, cay nồng của tiêu bắc, vị thơm của sả. Có điều, trẻ quá nhỏ không hợp với món ăn này. Các bạn nên đặt loại chả ếch không xương. Loại chả không xương sẽ có giá thành cao hơn loại có xương thông thường, vì mất công lọc nhiều hơn, lượng thịt ếch hao hơn.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn