Chú Tăng nuôi dòng 'ếch quý tộc' - dòng ếch làm điều tốt

(TTCT) - Các bạn thân mến, năm 2022 này, chú Tăng có một dự định đã ấp ủ từ năm 2021: đó là sẽ nuôi những con ếch 'siêu xịn', ngon hơn cả dòng ếch đặc sản chú đang nuôi. Chú đặt tên cho dòng ếch mới này là 'ếch quý tộc' các bạn nhé.



1. Vì sao lại gọi là ếch quý tộc?

Ếch đặc sản của chú Tăng vốn đã ngon, vì chú nuôi tới 5 tháng mới xuất bán. Để các bạn rõ hơn thì, con ếch phải từ ngày 40 trở đi mới bắt đầu 'vào thịt', tức thịt trở nên dai chắc dần. Con ếch thịt thương phẩm thông thường có thời gian nuôi kéo dài từ 45 đến 75 ngày, tùy vùng miền. Nuôi đến 120 đến 150 ngày như chú Tăng thì rất hiếm.
Ếch quý tộc của chú Tăng từ Trại ếch chú Tăng

Nay dòng ếch quý tộc sẽ ở một level cao hơn: khi nuôi sạch, ngồi tráng riêng, ăn sạch, đến đủ 4 tháng rưỡi sẽ cắt hoàn toàn cám và cho ăn toàn thức ăn tự nhiên như: trùn quế, sâu, cào cào,... Như vậy, con ếch sẽ cho chất lượng vượt trội. Về số lượng, chú Tăng đã chọn ra chính xác là 211 con ếch từ những tráng ếch đẹp, được chính chú nuôi khép kín từ khâu ghép cặp, cho đẻ trứng đến giờ.

2. Sao lại là dòng ếch làm việc tốt?

Các bạn thân mến, mỗi cuối năm, khi kết thúc năm âm lịch, chú Tăng đều trích một phần tiền để làm việc thiện. Năm nay, chú muốn nuôi những con ếch 'quý tộc', cuối năm sẽ mở bán cho những vị khách sành ăn, lại sẵn sàng trả một mức giá hợp lý. Số tiền thu được từ những con ếch 'quý tộc' này, sẽ được chú Tăng chuyển cho những quỹ từ thiện làm việc bài bản (như Cơm có thịt chẳng hạn), những cá nhân chuyên làm việc thiện nguyện uy tín. Vì mục đích như thế, nên có thể gọi đây là những con ếch làm việc tốt.

3. Cập nhật tình hình nuôi 'ếch quý tộc' theo tuần

Tại bài viết này, trại ếch chú Tăng xin phép được cập nhật hình hình phát triển, chăm sóc những bạn ếch quý tộc, theo tuần:

#31-7-2022: Bắt đầu lựa 211 con ếch đẹp, thả vào tráng nuôi riêng

211 con ếch lựa nuôi riêng ngày 31-07-2022
(211 con ếch lựa nuôi riêng ngày 31-07-2022, Ảnh: Trại ếch chú Tăng)

#07-08-2022: Ếch quý tộc sau 1 tuần thả riêng. Tráng lưới vẫn rất sạch sẽ. Nhìn chung ếch đều phát triển tốt. Có 1 con ếch cái bị cắn và chết. Chú Tăng sẽ bổ sung mới 1 con khác.

(Video cập nhật tráng ếch nuôi quý tộc, Video: Trại ếch chú Tăng)

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, xin chào, và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616 hoặc anh Lập - 0911.16.07.84, hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Chân thành cảm ơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn