Báo giá ếch giống có và không có lọc bớt đực; Nhận đặt ếch giống phục vụ khách nuôi mùa đông

(TTCT) - Trong bài viết có kèm video này, trại ếch chú Tăng xin khái lược lại về việc lọc loại bớt ếch đực giống, lợi ích của chúng. Và báo giá hai loại con giống này kể từ năm 2023. Đồng thời, thông báo nhận đặt sản xuất con giống cho người có nhu cầu nuôi ếch vụ đông.


Xin chào, hình ảnh những con nòng nọc các bạn đang xem trong video được ghi vào ngày 19 tháng 6 âm lịch năm 2023 (tức là ngày 5 tháng 8 dương lịch). Cách đây 4 ngày, chú Tăng cho ếch đẻ theo đơn đặt hàng của 3 khách: 1 khách lấy trứng và 2 khách đặt mua ếch giống về nuôi xuyên mùa đông. Sau khi bán trứng, chú Tăng giữ lại 12 cân trứng, 10 cân tạt bể mới và 2 cân tạt ngay trong bể đẻ. Sau 3 ngày, chú cho lượng nòng nọc của 10 cân trứng xuống tráng dưới ao, trong khi số nòng nọc nở trong bể đẻ thì chia đều ra 7 bể mới. Và đây chính là hình ảnh của lứa nòng nọc đó các bạn nhé. Như các bạn thấy thì nòng nọc phát triển khá mau vì tỉ lệ thưa, nước đẹp. Chú Tăng cố tình cho ăn ít để kệ những con nòng nọc này tự chọn lọc tự nhiên. Như các nhìn thấy, chúng tha và ăn nhau khá mạnh.
báo giá ếch giống có và không lọc đực
(Báo giá ếch giống có và không lọc đực)

Trong video này, chúng ta cùng bàn về hai chủ đề chính: đầu tiên là chú Tăng báo giá ếch giống tiêu chuẩn khác nhau giữa dòng ếch giống bình thường và dòng ếch giống có tiến hành lọc bớt đực, áp dụng từ năm 2023 trở đi; chủ đề thứ hai là trại ếch chú Tăng nhận đặt sinh sản và phát triển ếch giống cho khách hàng có nhu cầu nuôi xuyên mùa đông. Cùng bắt đầu nhé.

1. Báo giá ếch giống có và không có lọc đực

Đối với người nuôi ếch có kinh nghiệm, thì vì sao phải đưa khái niệm và kĩ thuật lọc bớt con giống đực ra bàn, là một điều không xa lạ. Riêng về chủ đề này, kênh Nông sản TV và trại ếch chú Tăng đã có hai video tương đối chi tiết. Các bạn có thể tìm xem hai video số 55 - 'cách phân biệt nòng nọc ếch đực, nòng nọc ếch cái', cũng như video số 97 - 'Vì sao phải lọc và loại bớt nòng nọc đực khi sản xuất ếch giống?' như ảnh xuất hiện trên màn hình nhé.

Ở video này, xin khái quát lại lợi ích của việc loại bớt con giống đực: đó là, khi tỉ lệ con cái cao, người nuôi được lợi về trọng lượng. Ếch cái vừa lớn nhanh, lại thịt nhiều giúp gia tăng lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, ở chiều người làm ra con giống sẽ tốn công sức, thời gian hơn. Thêm nữa, việc loại bớt con đực khiến số đầu con bán ra được ít hơn. Các bạn hình dung thế này, cùng cho sinh sản ra 1 vạn con giống, trại nào có lọc đực thì lượng giống bán ra sẽ chỉ là 6 đến 7 ngàn con thôi. Trong khi các trại không lọc đực, đầu con bán ra sẽ là đủ 1 vạn con. Vì lí do đó, chắc chắn việc con giống có lọc đực sẽ phải bán với giá cao hơn.

Trại ếch chú Tăng trong nhiều năm qua có lọc bớt đực cho người mua giống, nhưng với chủ trương ổn định giá, có trợ giá nên các bạn đều biết, giá của chú Tăng bán vẫn là 1 ngàn đồng cho dòng tiêu chuẩn ở bất cứ thời điểm nào, đầu mùa hay cuối mùa. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc làm ra con giống khó khăn hơn, các chi phí đều gia tăng không ngừng: thức ăn tăng, chi phí nhân công tăng, thời tiết kém thuận,.... Nên từ năm 2023 này trở đi, ở trại ếch chú Tăng sẽ có sự phân biệt giữa ếch giống có lọc bớt đực và ếch giống bình thường các bạn nhé. Việc lựa chọn loại nào, hoàn toàn là do nhu cầu của các bạn, những người nuôi ếch thịt.

Xin báo giá chi tiết như sau:
  • Dòng ếch tiêu chuẩn bình thường: giá 1 ngàn đồng một con giống.
  • Dòng ếch tiêu chuẩn có lọc bớt đực: giá 1500 đồng một con giống.
  • Đối với khách hàng có nhu cầu về loại ếch rẻ hơn, chú Tăng sẽ cung cấp con giống bình thường đang ở giai đoạn chưa đứt đuôi (đã lên chân đầy đủ): giá 800 đồng một con.
Trong nhiều số video, chú Tăng đã chia sẻ khá kĩ về tiêu chuẩn của một con giống tốt. Đó là bố mẹ tốt, không đồng huyết, được chăm sóc, bổ sung dưỡng chất khoa học, con nòng nọc ngay từ nhỏ phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đủ các vi chất để trường con cũng như tránh được các loại bệnh cơ bản về sau,.... Các bạn tìm xem thêm nhé. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm, ngay cả với dòng ếch giống bình thường của chú Tăng cũng đã đảm bảo để nuôi ếch thịt tốt rồi. Việc lựa chọn loại có lọc đực sẽ giúp tỉ lệ thắng lợi cao hơn nữa.

Tất nhiên, trong nuôi ếch vẫn phải theo trình tự nhất nước, nhì cách ăn, ba cần cù, cuối cùng mới là con giống. Bạn phải đảm bảo môi trường nuôi sạch, không bẩn thỉu, nhiễm khuẩn; thức ăn đảm bảo, cách cho ăn khoa học, người nuôi thì cần cù, chịu khó lọc, chịu khó để ý thì ếch mới mong thành công.

2. Nhận đặt hàng ếch giống cho người nuôi vụ đông

Trong các video trước, chúng tôi đã nói, người mới nuôi, chưa có kinh nghiệm thì sau tháng 7 âm lịch là không nên vào giống nữa. Tuy nhiên, người nuôi kinh nghiệm, có đầu ra ổn định, có cơ sở hạ tầng tốt vẫn chủ động vào giống để nuôi nghịch mùa là chuyện không hiếm trong những năm gần đây. Đặc biệt là khí hậu miền Bắc vào mùa đông hiện nay cũng không còn quá lạnh, hoặc không kéo dài. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho những ai nuôi ếch nghịch mùa.

Vậy nên, chú Tăng ở trại ếch chú Tăng và kênh Nông sản TV thông báo, từ năm 2023 này sẽ nhận đặt hàng sinh sản ếch giống cho ai có nhu cầu nuôi xuyên mùa đông nhé. Như hình ảnh các bạn đang xem trong video, là những con nòng nọc đã được hai vị khách đặt hàng để sinh sản. Chúng phát triển ổn định và tỉ lệ khá dày.

Để đặt chú Tăng cho ếch giống mùa nghịch, các bạn vui lòng liên hệ trước theo thông tin có trên màn hình cũng như trong phần mô tả nhé. Và chúng mình khuyến khích các bạn nên đến tận nơi trao đổi. Cảm thấy tin tưởng, hợp lý thì tiến hành đặt, và nhất định phải đặt cọc cho dòng ếch giống đặc biệt này nhé. Vì như các bạn biết, cho sinh sản nghịch mùa mang đến nhiều rủi ro hơn cho nhà trại.

3. Cập nhật giá ếch thịt đầu tháng 8 dương lịch năm 2023

Như các bạn biết, ếch thịt miền Bắc, miền Trung đang vào chính vụ, số lượng đã rất nhiều. Kênh Nông sản TV xin phép cập nhật giá ếch thịt các loại, ở các vùng miền lên băng chữ chạy ngang màn hình. Các bạn theo dõi và tham khảo nhé.

Kênh Nông sản TV và trại ếch chú Tăng có làm video tính chi phí nuôi ếch thịt với thời gian 2 tháng, giá cám 20 ngàn, mỗi cân mất chừng đâu đó 36 ngàn đồng. Vậy, giá bán ếch thịt nếu nuôi đúng 2 tháng nên ở mức cao hơn 40 ngàn đồng tối thiểu. Để xem video tính chi phí nuôi ếch thịt, các bạn tìm xem video số 118 trên kênh youtube Nông sản TV hoặc bài viết tương ứng trên website trangtraichutang.com.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn