Đặt mua ếch giống có lọc của trại ếch chú Tăng: Lọc bớt con đực, loại bỏ con kém ngay từ nòng nọc

(#TTCT) - Ngay từ ngày thứ 3, thứ 4, chúng ta đã hoàn toàn có thể phân biệt được: Đâu là con nòng nọc ếch giống đực, đâu là con nòng nọc cái rồi. Tiếp theo, lợi dụng đặc tính sinh trưởng khác nhau của hai giới tính này, người nuôi ếch có kinh nghiệm như chú Tăng có thể tiến hành lọc chọn con nòng nọc cái, con nòng nọc phát triển nhanh để nuôi thành ếch giống tốt, cung cấp cho người nuôi ếch thịt kĩ tính.

{tocify} $title = {Nội dung bài viết}

>> Cung cấp thịt ếch già, đặc sản đã sơ chế
>> Cung cấp ếch giống chuẩn miền Bắc, tùy chọn lọc hay không lọc đực
>> Cung cấp cặp ếch nái bố mẹ giống đạt chuẩn, không đồng hay cận huyết, giá hợp lý

Quy trình lọc nòng nọc ếch cải tiến của trại ếch chú Tăng
(Quy trình lọc nòng nọc ếch cải tiến của trại ếch chú Tăng)

1. Sở cứ để phân biệt nòng nọc cái, nòng nọc đực

Về sở cứ khi chúng tôi nói, có thể phân biệt giới tính nòng nọc ếch (và sau ít thời gian sẽ thành con ếch giống) ngay từ ngày tuổi thứ 3, thứ 4, chúng tôi đã có bài viết (đọc tại đây) cũng như video chi tiết (xem video tại đây). Các bạn tìm đọc và xem video để biết chi tiết hơn nhé.

Cách phân biệt nòng nọc ếch giống cái và đực
(Cách phân biệt nòng nọc ếch giống cái và đực)

2. Lợi ích khi nuôi ếch giống có lọc

Nếu bạn đã nuôi ếch thịt, ếch bố mẹ sinh sản, hoặc thậm chí là quan sát ếch trong tự nhiên đều biết rằng: ếch cái lớn nhanh, to con, cho trọng lượng lớn và lượng thịt nhiều hơn con đực rất nhiều. Cùng thời gian nuôi, lượng thức ăn tiêu tốn như nhau nhưng con cái sẽ cho năng suất cao, do đó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn con ếch đực. Vì vậy, khi nuôi ếch thịt thương phẩm, ai cũng mong muốn sẽ có tỉ lệ con cái áp đảo. Bên cạnh những con giới tính cái, thì lọc được những con nòng nọc ếch to khỏe, phát triển mau (và loại những con kém, bé, chậm lớn) cũng giúp mùa vụ thành công.

Con giống được lọc sẽ cho tỉ lệ cái nhiều, lượng thịt theo đó cũng nhiều
(Con giống được lọc sẽ cho tỉ lệ cái nhiều, lượng thịt theo đó cũng nhiều)

3. Không phải cứ muốn là có thể mua ếch giống có lọc

Tạo hóa thật thú vị: Một lứa ếch đẻ cùng ngày, chăm sóc tốt - kĩ, nhưng vẫn có anh chị lên chân trước, kẻ đứt đuôi sau, có con cái (to) - con đực (nhỏ). Không khác gì anh em trong cùng gia đình mà có người cao - người thấp, người béo - người gầy. Trong ngành nuôi ếch thịt thương phẩm, ai cũng muốn có được con giống thỏa mãn: Tỉ lệ cái nhiều, con giống đều - to khỏe để có được lượng thịt càng nhiều càng tốt. Muốn như vậy, ngoài bản thân mình trang bị kĩ thuật tốt, môi trường nuôi sạch, thì hẳn rồi - phải đặt người làm giống dùng phương pháp lọc. Và lọc ngay từ khi còn là nòng nọc các bạn nhé. Nhớ là, phải đặt trước người làm con giống nhé!

Cùng một lứa đẻ, ấp nở, nhưng nòng nọc có con to, con bé, con lên chân trước, lên sau
(Cùng một lứa đẻ, ấp nở, nhưng nòng nọc có con to, con bé, con lên chân trước, lên sau)

4. Cải tiến phương pháp lọc

Nếu các bạn đã theo dõi kênh Nông sản TV hay đọc các bài viết từ trangtraichutang.com, hẳn đã biết, Trại ếch chú Tăng có nhận lọc ếch (bớt ếch đực, sàng lọc con to khỏe đồng đều) cho người có nhu cầu. Trước kia, phải dùng ống nhựa với lỗ khoan - khó làm, gây sứt sát tổn thương con giống, thì nay, chú Tăng đã cải tiến với phương pháp mới, dùng sảo nhựa với kích thước phù hợp. Có thể nói, ếch được lọc theo phương pháp này có tỉ lệ con cái vượt trội, các con kém phát triển bị loại ngay từ lúc còn là nòng nọc. Từ đó, người nuôi nhận được lứa giống ếch tuyệt vời, to khỏe đồng đều, đề kháng cao, mau lớn.

Nòng nọc đưa qua sảo với kích thước phù hợp, sẽ giữ lại những con to đều
(Nòng nọc đưa qua sảo với kích thước phù hợp, sẽ giữ lại những con to đều)

5. Tiền nào - của nấy

Tuy nhiên, 'tiền nào - của nấy', con giống có lọc sẽ có giá cao hơn và đương nhiên, quý cô chú anh chị phải đặt trước. Trại ếch chú Tăng sẽ cho sinh sản riêng một lứa giành riêng cho quý cô chú anh chị.

Ví dụ về giá ếch giống có lọc: Thì trước nay, trại ếch chú Tăng định giá ếch giống dòng tiêu chuẩn ổn định ở mức 1.000đ/con thì ếch có lọc kĩ, giá sẽ cao hơn mức này, tùy thuộc vào nhiều yếu tố (lọc kỹ hay vừa phải - kích thước mắt sảo lọc; Nuôi thêm bao nhiêu thời gian so với tuổi của con giống tiêu chuẩn; Thực tế số con bị loại đi - loại đi nhiều thì giá cao hơn, loại đi ít thì giá thấp hơn;...)

6. Hồi đáp các ý kiến trái chiều

Nói thêm về chủ đề này, thì có nhiều ý kiến cho rằng: Không cần thiết thực hiện việc lọc từ khi còn là nòng nọc; Rồi thế nòng nọc loại ra lại chăm rồi giao cho khách hay làm gì?; Rồi nhiều nơi chọn hớt dòng lên chân trước cũng có tỉ lệ cái cao rồi thì sao? Chúng tôi xin trả lời rằng: Con ếch lên chân trước chưa hẳn là ếch cái, hoặc đề kháng cao, lớn mau đâu các bạn nhé. Có rất nhiều con lên chân trước, nhưng kích thước khá bé, và chưa chắc đã là ếch cái, thậm chí nuôi về sau khá là chậm lớn nữa.

Sau nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi nhận thấy, giai đoạn nòng nọc (chính xác là thời điểm đến ngày thứ 11, 12) là phân biệt chuẩn nhất. Thời điểm này, con nòng nọc to khỏe, chắc chắn là con nòng nọc phát triển tốt, đề kháng cao, và cũng có giới tính số đông là cái. Vậy nên, trại ếch chú Tăng sẽ chọn thời điểm này để tiến hành lọc (theo đơn đặt hàng). Điều khác nữa là, lọc ngay thời điểm này thì những con kém, bị loại cũng không ăn tốn thức ăn, giúp tiết kiệm chi phí hơn. Về câu hỏi ta làm gì với những con nòng nọc kém, bị loại: Câu trả lời tất nhiên đã loại là loại. Chúng ta có thể tận dụng chúng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, cá lóc,...

Chỉ có lọc ngay từ khi còn là nòng nọc ở ngày tuổi 11-12 mới tối ưu
(Chỉ có lọc ngay từ khi còn là nòng nọc ở ngày tuổi 11-12 mới tối ưu)

7. Quy trình đặt và đáp ứng ếch giống có lọc cho các bạn

Khi các bạn có yêu cầu về lấy giống ếch có lọc (loại bớt con đực, con yếu kém) - kèm với đó là đặt cọc 50% giá trị, trại ếch chú Tăng sẽ tiến hành sinh sản riêng một đợt cho các bạn. Tùy theo số lượng các bạn đặt, mà chúng tôi sẽ áng chừng số trứng ếch tương ứng, đem tạt, chăm sóc riêng. Nếu các bạn ở gần, có thể ghé trại cập nhật tình hình theo ngày. Nếu các bạn ở xa, chúng tôi sẽ gửi hình ảnh và cập nhật cho các bạn.

Đến ngày thứ 11 và 12, chúng tôi sẽ tiến hành lọc để tách ra những con nòng nọc phát triển tốt nhất (kích thước lớn hơn mắt lọc 3,5 - 4 li. Những con nòng nọc này sẽ được đưa sang bể hay tráng mới để bắt đầu chế độ nuôi riêng cho tới khi hoàn thiện để xuất cho các bạn.

Thông tin liên hệ đặt giống ếch có lọc từ trại ếch chú Tăng:

  • Trại ếch chú Tăng (cơ sở chính), đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng (gmaps: https://maps.app.goo.gl/JjMsrBVUFTSwPqb39)
  • Trại ếch chú Tăng cơ sở 2, đê thôn Nhu Kiều, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng (gmaps: https://maps.app.goo.gl/mfTynoXEuGUuMQ5i9)
  • Website: trangtraichutang.com
  • SĐT: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911160784, bạn Huế - 0987979464

8. Hoàn tiền khi không đáp ứng đủ số lượng

Trong công tác làm giống ếch, không ai chắc chắn 100% sẽ thành công như ý. Rất có thể trong quá trình phát triển, vì lý do nào đó mà lứa ếch giống làm để đáp ứng yêu cầu đặt của các bạn không đủ số lượng. Khi đó, trại ếch chú Tăng sẽ hoàn tiền cho các bạn - số tiền mà nếu số lượng con giống không đủ so với số tiền các bạn đã đặt cọc.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

***

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

ĐứcLập@TrangTrạiChúTăng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn