Cách hạn chế nòng nọc ếch bị bó hai chân trước, hao nhiều vào thời điểm lên chân

(TTCT) - Chúng ta cùng bàn một chút về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng con nòng nọc bị bó hai chân trước, hao rất nhiều vào giai đoạn lên chân. Đây phải nói là câu hỏi mà trại ếch chú Tăng cùng kênh nông sản TV nhận được khá nhiều.


Sau nhiều năm nuôi ếch, chú Tăng cũng đi thăm nhiều nơi, chú đúc rút ra được các nguyên nhân chính như sau:

- Đầu tiên, có thể do ếch bố mẹ bị đồng hay cận huyết. Như các bạn biết rồi, ta nên có cách phát triển ếch bố mẹ không đồng hay cận huyết, có đánh dấu khi cho ghép cặp để không gây ra tình trạng này. Cặp bố mẹ đồng huyết, cận huyết ngoài gây ra bó chi, thì lứa ếch giống sinh sản ra cũng có đề kháng yếu, dễ bị các con giống quái thai.
Cách hạn chế nòng nọc ếch bị bó hai chân trước, hao nhiều vào thời điểm lên chân
(Cách hạn chế nòng nọc ếch bị bó hai chân trước, hao nhiều vào thời điểm lên chân)

- Nguyên nhân thứ hai là có thể do nguồn nước kém, ô nhiễm. Nước ô nhiễm không chỉ làm nòng nọc nhiễm bệnh, mà còn có thể tác động khiến chúng hấp thụ thức ăn, khoáng chất kém, cuối cùng là xảy ra tình trạng bó chân trước. Thế thì người làm con giống nên đảm bảo nước sạch sẽ. Các cụ vẫn nói nhất nước mà.

- Nguyên nhân thứ 3, mà cũng rất có thể là nguyên nhân chính: đó là con nòng nọc không được cung cấp đủ lượng canxi, khoáng chất thiết yếu trong quá trình sinh trưởng, phát triển. Ở trại ếch chú Tăng, từ ngày thứ 6 chú đã bổ sung canxi và khoáng chất cho con nòng nọc rồi. Vài năm trở lại đây, chú Tăng đã bổ sung khoáng tổng hợp có sẵn canxi thay vì canxi riêng lẻ. Nếu các bạn nào có nhu cầu muốn biết tên, hoặc nhờ chú Tăng mua giùm thì liên hệ nhé.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn