Tầm quan trọng của việc lọc ếch to, ếch nhỏ trong quá trình nuôi ếch thịt thương phẩm

(TTCT) - sau vài đợt xuất ếch giống năm 2023 cho bà con, thì trại ếch chú Tăng và kênh nông sản TV lại nhận được phản hồi về việc ếch ăn, cắn và nuốt nhau gây hao con. Thực ra, vấn đề này chúng tôi đã có chia sẻ trên kênh youtube Nông sản TV cũng như website trangtraichutang.com rồi.


Và mỗi khi xuất giống, chúng tôi đều dặn các bạn, chỉ là các bạn quên, hoặc có người tự coi mình đã biết rồi nên không nghe. Vì vậy, nhân đây, chúng tôi làm video ngắn nói thêm về vấn đề này, đó là: Tầm quan trọng của việc lọc ếch to, ếch nhỏ trong quá trình nuôi ếch thịt thương phẩm.
lọc ếch giống to nhỏ trong nuôi ếch thịt
(Lọc ếch giống giúp tăng hiệu quả kinh tế trong nuôi ếch thịt)

Như các bạn đã biết, trong một đàn ếch giống, kiểu gì cũng có những con lớn mau hơn đám còn lại. Đám này, nếu không lọc tốt thì nó sẽ ăn thịt anh chị em của nó, gây hao con rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở việc nuốt chửng, cắn gây thương tích các con bé hơn, đám ếch to này cũng giống như 'đại bàng', đại ca trong phòng giam vậy. Chúng khiến các con nhỏ hơn sợ hãi, stress, căng thẳng, từ đó không ăn uống gì được, chậm lớn, còi cọc, bị đào thải.

Câu hỏi đặt ra là: Phải làm thế nào để không bị tình trạng ếch lệnh kích cỡ, dẫn đến hao con do ăn nhau cũng như chậm lớn vì stress? Đáp án, chỉ có 1 thôi: ĐÓ LÀ PHẢI TIẾN HÀNH LỌC!

#1. Nếu được, hãy tắm thuốc tím kết hợp lọc sơ

Khi nhận ếch giống về, việc đầu tiên, nếu được, là bạn hãy chuẩn bị một chỗ chứa đủ lớn, cho nước sạch vào, hòa thuốc tím ở liều lượng vừa đủ rồi cho ếch con vào đó. Để nó tắm thuốc tím trong chừng 15 phút. Sau đó, cùng người nhà dùng vợt bắt ếch đưa vào chỗ nuôi. Quá trình bắt này, bạn hoàn toàn có thể phân tách các con ếch giống có cùng kích cỡ với nhau cho vào một tráng hay bể nuôi. Thậm chí, cầu kỳ và kĩ tính hơn, bạn có thể kiểm đếm lại số lượng, xem xem trại cung cấp giống cho mình có uy tín hay là không nhé? Tất nhiên, công việc này đòi hỏi thời gian, nhân công, sự chịu khó, tỉ mỉ (bạn hoàn toàn có thể chỉ tắm thuốc tím, rồi cho xuống tráng luôn và tiến hành lọc như bước hai mà mình chia sẻ sau đây).

#2. Lọc tiếp trong 7 đến 10 ngày

Bước tiếp theo, sau khi ếch giống đã được phân bổ vào nơi nuôi, trong 1 tuần đến 10 ngày đầu tiên là quãng thời gian con ếch tiếp tục có sự thay đổi chênh lệch về kích thước. Trong giai đoạn này, người nuôi vẫn dùng vợt lọc các con to trội ra khỏi tráng, bể nuôi và cho vào một nơi nuôi khác. Vì vậy, các bạn luôn phải để dư không gian nuôi nhé (ví dụ, lẽ ra cắm 10 tráng, thì ta cắm dư ra thành 11, 12 tráng để có chỗ đưa ếch to vào).

Việc làm này dù mất công sức, nhưng lại thu được nhiều lợi ích: không bị hao đầu con do chúng ăn nhau, cắn nhau gây thương tích; con nhỏ không bị stress và bạn có chế độ chăm sóc riêng khiến chúng mau lớn, có thể đuổi kịp các con lớn hơn. Cuối cùng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn