Cách cho ếch con ăn trước mỗi kì biến động, giá ếch thịt đầu tháng 7 năm 2023

(TTCT) - Trong video số 136 này, trại ếch chú Tăng xin chia sẻ cách cho con ếch con ăn trước khi tiến hành lọc ếch to, ếch nhỏ. Đồng thời, cập nhật giá ếch thịt đầu tháng 7 dương lịch nhé.


Xin chào, hình ảnh những con ếch giống các bạn đang xem trong video, là những con giống còn lại của chú Tăng sau đợt xuất ếch bán vừa qua. Như các bạn đã biết thì, mỗi đợt ếch giống xuất đi, chú Tăng đều giữ lại để nuôi, vừa có nguồn ếch thịt trong tương lai, cũng vừa để theo dõi, kiểm tra xem chất lượng con giống của mình ra sao. Đây cũng có thể nói là hình thức bảo hành tốt nhất. Nếu ếch mình làm ra, mình nuôi tốt, thì bà con nếu làm đúng kĩ thuật cũng sẽ tốt, và ngược lại.
Cách cho ếch giống ăn trước khi lọc
(Cách cho ếch giống ăn trước khi lọc)

Và, cũng như các bạn nhìn thấy ở đây, ếch chú Tăng hiện tại khá là không đồng đều, thậm chí, con ếch to bự này còn đang ăn thịt con ếch đồng loại của nó. Lý do là vì quá bận, chú Tăng chưa tiến hành lọc được. Chú dự định ngày mai sẽ lọc tất cả chỗ ếch giống này. Về đề tài lý do và cách lọc ếch giống khi nuôi ếch thịt, các bạn tìm xem video số 135 trên kênh youtube Nông Sản TV hoặc bài viết trên website trangtraichutang.com như ảnh xuất hiện trên màn hình nhé.

Nhân dịp này, kênh Nông Sản TV và trại ếch chú Tăng sẽ chia sẻ cách cho con ếch con ăn thế nào cho phù hợp trước mỗi kì biến động nhé. Đây cũng là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều của bà con các nơi, nhất là những người mới nuôi.

1. Thế thì kì biến động là gì?

Hiểu đơn giản là thay đổi môi trường nuôi, chỗ nuôi của con ếch đó mọi người. Như là xuất ếch giống đi xa này; chuyển tráng hoặc bể nuôi này; biện pháp này cũng có thể áp dụng khi thời tiết thay đổi từ nắng sang mưa, hay ủ trời nữa. Về việc xuất con giống đi xa làm sao không hao, các bạn tìm xem video số 110 trên kênh youtube Nông Sản TV hoặc bài viết tương ứng trên website trangtraichutang.com như hình xuất hiện trên video nhé. Để hiểu đúng, thì khi xuất giống đi xa, nhà trại nên bỏ đói con ếch 1 ngày hôm trước. Cách cho ăn như hôm nay, chỉ nên áp dụng cho biến động nhỏ như: lọc ếch tại trại, hoặc chuyển gần.

2. Cách cho ếch con ăn trước kì biến động nhẹ

Đầu tiên, trước mỗi khi có thay đổi như chỗ nuôi, thời tiết từ nắng qua mưa hoặc âm u, con ếch đều tiêu hóa kém đi. Vậy, ta nên tiến hành giảm lượng thức ăn cho chúng lại. Có thể giảm chỉ còn bằng 30% so với bình thường. Đồng thời, tiến hành bổ sung tỏi, vitamin C, men tiêu hóa vào khẩu phần ăn. Như trong video, chú Tăng đã giảm lượng cám, đồng thời giã nhuyễn tỏi, thêm một lượng nước vừa đủ, chắt lấy nước và hòa vào cám, đảo đều, để tầm 20 phút cho nước tỏi thấm kĩ vào cám rồi mới cho ếch ăn.

Con ếch ăn như vậy sẽ tiêu hóa tốt, lượng thức ăn vừa phải để ít cắn nhau, lại không ảnh hưởng tới việc lọc, chuyển tráng ngày hôm sau các bạn nhé. Ngoài ra, nếu có thời gian, các bạn cũng có thể đập dập tỏi, cho vào ngâm với rượu, để dung dịch đó trong vài ngày là có thể lấy ra pha thêm nước, trộn với cám cho ếch ăn cũng rất tốt.

Trong chăn nuôi ếch, ta nên chú trọng giữ nước sạch và bổ sung các nguyên liệu tự nhiên như tỏi, cỏ mực đều thì hầu như không bao giờ cần tới thuốc thang, kháng sinh các bạn nhé. Về cách dùng cỏ mực với con ếch, các bạn tìm xem video số 116 trên kênh Nông Sản TV hoặc tìm đọc bài viết tương ứng trên trang web trangtraichutang.com như ảnh xuất hiện trên màn hình.

3. Cập nhật giá ếch thịt đầu tháng 7 dương lịch năm 2023

Hiện tại, theo đánh giá của mình thì ếch thịt thương phẩm miền Bắc thời điểm đầu tháng 7 dương lịch năm 2023 này chưa có nhiều. Nguồn ếch thịt vẫn chủ yếu được gửi từ các trại của cô chú anh chị trong miền Tây ra. Vậy nên, giá ếch thịt trong video này mình cập nhật là giá ếch thịt cân tại bờ ở trong các tỉnh như Đồng Tháp, Cần Thơ, Tiền Giang. Giá bán ngoài miền Bắc thì các bạn cứ cộng thêm khoảng 20 giá nữa là ra giá cấp cho nhà hàng số lượng.
  • Ếch thịt mẫu 3, 4, 5 con 1 kg: từ 33 đến 34 ngàn 1 kí.
  • Ếch thịt mẫu 4 đến 7 con 1 kg: giá 32 ngàn 1 cân.
Giá ếch như này thì hơi buồn cho bà con 1 chút. Kênh Nông Sản TV và trại ếch chú Tăng có làm video tính chi phí nuôi ếch thịt với thời gian 2 tháng, giá cám 20 ngàn, mỗi cân mất chừng đâu đó 36 ngàn đồng. Vậy, giá bán ếch thịt nếu nuôi đúng 2 tháng nên ở mức cao hơn 40 ngàn đồng tối thiểu. Để xem video tính chi phí nuôi ếch thịt, các bạn tìm xem video số 118 trên kênh youtube Nông Sản TV hoặc bài viết tương ứng trên website trangtraichutang.com.

Đây cũng là tất cả thông tin mà tôi xin chia sẻ với mọi người trong video ngắn này. Nếu bạn có kiến thức hay hơn, hoặc thấy tôi chia sẻ chưa đúng, chưa đủ, vui lòng để lại bình luận văn minh cho mọi người cùng học hỏi nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. nếu bạn có nhu cầu về ếch giống, ếch thịt, đặc sản ếch, hoặc đơn giản là đến uống trà giao lưu, mời bạn ghé trại ếch chú Tăng tại địa chỉ đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp Hải Phòng. Địa chỉ đã có ghim trên ứng dụng google maps, rất là dễ tìm. Gọi điện cũng dễ nữa, vì tôi có để số điện thoại trên góc trái màn hình video, trong phần mô tả.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn