Ăn thêm thứ này thì nòng nọc ếch khỏe, lớn mau | Bàn về văn hóa bình luận kiểu 'tay nhanh hơn não' của một số người

(TTCT) - trại ếch chú Tăng xin chia sẻ hai chủ đề khá thú vị với mọi người: bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, rẻ cho nòng nọc ếch khỏe, lớn mau; Bàn về ý thức của người nuôi ếch thế nào cho tích cực.


Đối với con nòng nọc ếch, nếu bạn có nguồn cá tương đối dồi dào như rô phi, cá tạp, thậm chí cả cá dọn bể, bạn hãy làm như chú Tăng nhé. Chú bắt cá sạch, tiến hành luộc chín. Đối với nòng nọc trên bể ương, phải lọc lấy phần thịt nạc, giầm nhỏ và cho chúng ăn. Lưu ý: cho ăn vừa đủ và nhất định phải kết hợp với xử lý nước để đảm bảo nước vệ sinh, nòng nọc không ngạt khí.
Chú Tăng cho nòng nọc ăn thêm thịt cá tươi
(Chú Tăng cho nòng nọc ăn thêm thịt cá tươi)

Nhân video này, cũng xin bàn thêm về ý thức cũng như cách bình luận của một bộ phận các bạn mới nuôi ếch. Đây cũng chính là lý do, vì sao nhiều người có tâm, muốn chia sẻ kiến thức lại ít lên tiếng trong các hội nhóm. Khi các bạn mới nuôi ếch, nên học hỏi kiến thức, kĩ thuật ổn trước. Khi có kiến thức, các bạn sẽ biết xử lý tình huống, tạo được môi trường nuôi lý tưởng: nước sạch, giá thể khoa học, mật độ nuôi, cách cho ăn,... từ đó giúp con ếch của các bạn không bệnh tật, lớn mau.

Khi tham gia hội nhóm, mình thấy một tình trạng thế này: rất nhiều bạn chưa nắm rõ kĩ thuật cơ bản, khi mới bắt giống về nuôi gặp tình trạng ếch hao, ếch bệnh hoặc ếch chậm lớn. Vậy là thay vì tìm hiểu nguyên nhân, các bạn 'auto' trách mắng, thậm chí có những lời lẽ khá vô văn hóa nữa. Lại có người mới nuôi được đôi ba tuần đã khẳng định đàn ếch này toàn là ếch đực! Con ếch chỉ có thể phân biệt giới tính trong hai thời điểm: nòng nọc (từ 3 ngày trở đi đã có thể phân biệt) và giai đoạn trưởng thành, phát triển mang kêu. Nên việc mới nuôi được vài tuần đã vội vàng kết luận là rất vội vàng. Chi tiết, mời các bạn xem thêm trong video có chèn trong bài viết nhé.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:
  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn