Bật mí 'Hai tốt' giúp nuôi ếch thịt thành công mĩ mãn, ếch vào đông cũng không lo lắng gì

(TTCT) - Trong bài viết kèm video chi tiết hôm nay, chú Tăng từ 'Trại ếch chú Tăng' sẽ chia sẻ với bà con cô bác hai bí kíp giúp nuôi ếch thịt dễ dàng, tỉ lệ thành công cao. Áp dụng đúng, con ếch có vào mùa đông cũng không quá lo lắng.

{tocify} $title = {Nội dung bài viết}

>> Cung cấp thịt ếch già, đặc sản đã sơ chế

>> Cung cấp ếch giống chuẩn miền Bắc, tùy chọn lọc hay không lọc đực

>> Cung cấp cặp ếch nái bố mẹ giống đạt chuẩn, không đồng hay cận huyết, giá hợp lý

Video chi tiết chú Tăng chia sẻ '2 tốt' giúp nuôi con ếch thịt dễ dàng, thành công:


Với con ếch, ai cũng muốn nuôi thành công, ít hư hao. Còn ở miền Bắc, miền Trung, thuốc thử với con ếch chính là mùa đông lạnh giá. Vào đông lạnh, con ếch làm sao phải khỏe, tích đủ mỡ, da đẹp, nội tạng đẹp, mắt sáng thì chắc chắn thắng lợi. Như những con ếch các bạn đang nhìn thấy trong tráng đây của chú Tăng, vào đông rồi mà con nào cũng khỏe mạnh, da sạch, mắt sáng. Khi mổ ra thì nội tạng đẹp, gan đỏ thẫm, phổi cũng đẹp. Ếch này sẽ yên tâm chịu đựng giá rét và giúp người nuôi có được giá cao, tăng thêm lợi nhuận các bạn nhé.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để ếch thịt đạt được điều đó? Tức là khỏe mạnh, ít hao, vào đông vẫn tốt?

Đáp án không hề khó tìm: ngoài nguồn nước sạch, chịu khó vệ sinh, thức ăn đảm bảo và cách cho ăn khoa học, trong video này, xin bật mí cho bà con hai yếu tố mà chú Tăng luôn làm tốt, gọi là 'hai tốt' sẽ giúp ai nuôi ếch cũng thành công.

Ếch giống tốt, được chăm khoa học không sợ mùa đông
(Ếch giống tốt, được chăm khoa học không sợ mùa đông)

'TỐT' đầu tiên - là GIỐNG TỐT!

Ếch giống tốt phải do cặp ếch bố mẹ tốt sinh sản

Con giống tốt là con giống được sinh sản bởi những cặp bố mẹ tốt. Cặp bố mẹ tốt phải đảm bảo được lựa chọn kĩ càng, không đồng hay cận huyết, được chăm sóc kĩ. Nhất là, nếu ở miền Bắc phải được ủ úm đúng cách, tăng cường dinh dưỡng chuẩn. Từ đó cho chất lượng trứng tốt, con đực khỏe, ôm mạnh, thụ tinh đều. Năm 2023, chú Tăng cũng có chia sẻ trứng cho một vài trại thân thiết và được phản hồi rất tích cực, với tỉ lệ trứng nở có khi lên tới 99%.

Một con ếch nái rất tốt của chú Tăng
(Một con ếch nái rất tốt của chú Tăng)

Ếch giống tốt phải được sinh sản tự nhiên, không kháng sinh

Con giống tốt là những con giống được sinh sản hoàn toàn tự nhiên: không tiêm kích. Tiếp theo, không sử dụng bất kỳ kháng sinh nào trong quá trình sinh trưởng, ngay từ khi còn là nòng nọc. Ếch có đánh kháng sinh thì tỉ lệ con giống đạt cao đấy, nhưng khi tới tay người nuôi thường còi cọc, hao nhiều, thậm chí có tình trạng chết hàng loạt mà nhiều người gọi là ngã nước đấy các bạn.

Cặp ếch bố mẹ của chú Tăng đang ghép cặp, sinh sản tự nhiên
(Cặp ếch bố mẹ của chú Tăng đang ghép cặp, sinh sản tự nhiên)

Ếch giống tốt được chăm khoa học, bổ sung đủ vi-khoáng chất

Con giống tốt là những con giống được chăm khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất tổng hợp, nhất là lượng canxi, phốt pho, các vitamin nhóm B, Vitamin C, A, các vi lượng giúp bổ gan, tăng cường trao đổi chất, được bổ sung thảo dược để hoàn thiện và tăng cường hệ miễn dịch hoàn hảo. Chú Tăng luôn bổ sung tốt tất cả thảo dược và vi chất, khoáng chất cần thiết cho nòng nọc ngay từ ngày thứ 6 trở đi. Như vậy, con giống của chú về sau vừa phát triển tốt, vừa tránh bị các bệnh như gan thận, ngoẹo cổ, thần kinh. Tất nhiên, người nuôi vẫn phải đảm bảo môi trường nuôi sạch sẽ.

Thảo dược chú Tăng thường xuyên bổ sung cho ếch, từ khi còn nhỏ
(Thảo dược chú Tăng thường xuyên bổ sung cho ếch, từ khi còn nhỏ)

Ếch giống tốt sinh sản vào thời tiết thuận lợi

Con giống tốt phải được sinh sản vào thời tiết tốt. Không có gì bằng thuận tự nhiên. Khi con ếch sinh sản vào thời tiết ấm áp, sẽ cho trứng khỏe, khi nở ra có tỉ lệ con cái cao áp đảo so với con đực các bạn nhé.

Ếch giống tốt đủ ngày tuổi, lược bớt con kém

Con giống tốt phải đủ ngày đủ tháng, được lược bớt những con kém. Chú Tăng đặt ra tiêu chuẩn với con ếch giống của chú tối thiểu khi xuất là đủ 42 ngày tuổi. Chú gọi đây là dòng ếch giống tiêu chuẩn. Khi này, con ếch đã rất khỏe mạnh, lại không quá to, rất phù hợp để bà con xuống giống nuôi ếch thương phẩm, kể cả các trại ở xa. Ngoài ra, chú Tăng từ năm 2024 sẽ chia ra 1 dòng nữa, là dòng ếch giống có lọc đực: tức là tiến hành lọc bớt con đực để khi đến tay người nuôi, tỉ lệ cái cực cao. Đối với dòng này, bà con phải đặt trước mới có nhé.

Ếch giống dòng tiêu chuẩn của chú Tăng
(Ếch giống dòng tiêu chuẩn của chú Tăng)

Ếch giống tốt đều con, nhịn đói trước khi xuất

Tiếp theo, con giống tốt là con giống tương đối đều con, được cho nhịn ăn 1 ngày trước khi đếm và xuất bán. Việc cho nhịn ăn giúp con ếch không hư hao khi xuất đi xa.

Nếu chi tiết hơn nữa, thì còn phải liệt kê dài dài, tuy nhiên, từng đó tiêu chí cũng đủ để đánh giá ếch giống tốt rồi. Đáp ứng được từng đó tiêu chí thì người nuôi yên tâm vào giống, chăn nuôi nhé.

'TỐT' thứ hai, là thảo dược và bổ sung vi chất, khoáng chất, nguồn vitamin cho ếch khoa học

Chú Tăng đang hoàn thiện một cuốn sách, trong đó chia sẻ đầy đủ và chi tiết về cách bổ sung các loại thảo dược, các vi và khoáng chất cũng như những nguồn đạm tốt giúp ếch phát triển toàn diện, trao đổi chất mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Chi tiết sẽ được thông báo trên website trangtraichutang.com cũng như tại kênh youtube Nông sản TV. Rất mong nhận được sự đón nhận của các bạn.

Còn việc bổ sung thảo dược, nguồn đạm tốt, kênh Nông sản TV đã có những chia sẻ khá chi tiết, các bạn tìm xem các số video đã xuất bản trên kênh youtube Nông sản TV cũng như các bài viết trên website trangtraichutang.com nhé. Đây đều là những thành công đã được kiểm nghiệm bởi chú Tăng trong nhiều năm. Vậy, các bạn cứ yên tâm thực hành nhé. Có gì vướng mắc, các bạn cứ liên hệ, hoặc ghé trại ếch chú Tăng để bàn luận, trao đổi thêm.

Nhân đây, cũng xin thông báo thêm với các bạn và bà con. Năm 2023 này, chú Tăng có ủ úm vài ngàn cặp ếch bố mẹ. Ngoài phục vụ gia đình, chú sẽ chia sẻ cho những ai có nhu cầu. Hiện tại, cũng đã có nhiều trại đặt hàng. Vậy trại nào cũng mong muốn sở hữu những cặp ếch bố mẹ do chú Tăng ủ úm, chăm sóc xuyên đông, hãy nhanh tay liên hệ với trại ếch chú Tăng theo thông tin chi tiết: trại ếch chú Tăng tại địa chỉ: đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Địa chỉ đã có ghim trên ứng dụng google maps, các bạn chỉ cần mở ứng dụng google maps ra, tìm với từ khóa trại ếch chú Tăng là bản đồ sẽ dẫn tới tận nơi nhé. Để liên lạc, các bạn gọi đến các số điện thoại có gắn trên góc trái màn hình video, chạy giữa video hoặc trong phần mô tả.

Ếch nái ủ tốt, chất lượng của chú Tăng năm 2023
(Ếch nái ủ tốt, chất lượng của chú Tăng năm 2023)

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

***

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

ĐứcLập@TrangTrạiChúTăng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn