Ếch nái tơ, ếch nái năm 2, ếch đực ôm mạnh, đặt mua cặp ếch bố mẹ miền Bắc đạt chuẩn

(TTCT) - Trong nhiều chia sẻ của mình, chú Tăng đã gửi đến các bạn các thông tin chi tiết về thế nào là cặp ếch bố mẹ tốt, giá cả thế nào thì hợp lý. Trong bài viết kèm video này, chúng ta sẽ nói thêm về chủ đề: Khác biệt ếch nái tơ, ếch nái năm hai, phương pháp ủ úm ếch đực ôm mạnh - dãi trứng thụ tinh đều các bạn nhé.

{tocify} $title = {Nội dung bài viết}

>> Cung cấp thịt ếch già, đặc sản đã sơ chế

>> Cung cấp ếch giống chuẩn miền Bắc, tùy chọn lọc hay không lọc đực

>> Cung cấp cặp ếch nái bố mẹ giống đạt chuẩn, không đồng hay cận huyết, giá hợp lý

Đây đều là những đúc rút kinh nghiệm và quan điểm chủ quan của trại ếch chú Tăng. Nếu có gì chưa chính xác, hoặc các bạn có kiến thức tốt hơn, vui lòng bình luận văn minh để mọi người cùng trao đổi, học hỏi nhé.

Ếch nái tơ, ếch nái năm 2, ếch đức ủ tốt, ôm mạnh
(Ếch nái tơ, ếch nái năm 2, ếch đức ủ tốt, ôm mạnh)

Video chi tiết về ếch nái tơ, ếch nái năm hai, ếch đực:

1. Ếch nái tơ

Ếch nái tơ là ếch nái được các trại lựa con đẹp của bầy trong năm, chăm tốt, ủ úm khoa học và đến kì sinh sản cho ghép cặp, đẻ trứng. Như ở trại ếch chú Tăng, thì ếch cái sẽ được nuôi suốt từ vụ giống đầu tiên, thường là tháng 3 âm lịch cho tới tận xuyên mùa đông, tới mùa xuân năm sau các bạn nhé. Lúc này con ếch đã được ủ úm kĩ, ăn với chế độ dinh dưỡng khoa học, trứng lúc này đã dựng, sờ nhẹ là thấy nhám hai bên bụng. Người có kinh nghiệm lấy về là ghép cặp đẻ ngay.

Ưu điểm của ếch nái tơ là đẻ khỏe, số lượng trứng rất nhiều. Lứa đầu, nếu chăm đạt thậm chí có thể sinh sản lên tới 4 ngàn trứng hơn. Điều này rất có lợi cho người làm ếch giống. Tuy nhiên, ếch tơ thường đẻ trứng có kích cỡ nhỏ hơn dòng ếch nái năm hai, loại sẽ được nhắc ngay sau đây các bạn nhé.

Ếch nái tơ ủ úm, chuẩn bị vào mùa sinh sản
(Ếch nái tơ ủ úm, chuẩn bị vào mùa sinh sản)

2. Ếch nái năm hai

Đây là dòng ếch nái năm trước đã sinh sản, nhưng vẫn còn lực, con nái còn đẹp nên được nhiều trại giữ lại để sinh sản vào năm tiếp theo. Như ở trại ếch chú Tăng, chú sẽ đếm số lần ghép cặp, thường sau 7 lần sinh sản, chú sẽ loại con cái đó. Những con nái năm hai của chú sẽ là những con mới sinh sản vài lần và còn rất lực.

Nhược điểm của dòng ếch nái này là đẻ ít trứng mỗi lần ghép cặp. Nhưng ưu điểm là rất thành thục, trứng có kích cỡ to nên con nòng nọc cũng rất khỏe, ếch giống cũng phát triển tốt. Điều này có lợi cho người chăn nuôi. Còn người làm ra con giống, sẽ tự có cách cân đối.

Ở trại ếch chú Tăng, dòng ếch nái năm hai này chú sẽ không bán cho người có nhu cầu, mà giữ lại, cho ghép cặp riêng các bạn nhé.

Ếch nái năm hai, đẻ vài ba lứa, còn lực
(Ếch nái năm hai, đẻ vài ba lứa, còn lực)

3. Ếch đực ủ tốt, ôm mạnh, thụ tinh đều

Ếch đực, về cơ bản là dễ hơn ủ úm ếch cái. Thường chú Tăng nuôi, ủ tầm 8 tháng tuổi là đã có thể ôm khi ghép cặp. Những con đực nuôi đủ già tháng đã có mang kêu rõ ràng, rất dễ phân biệt với con cái. Ở miền Bắc, suốt mùa đông, người nuôi như chú Tăng sẽ phải ủ giữ  để làm sao ít hư hao nhất. Rồi đến đúng thời điểm đem lên ủ úm để ếch đực ăn tốt, đủ dinh dưỡng khoa học, từ đó nó mạnh, sẵn sàng ghép cặp, ôm chặt con cái và tiến hành thụ tinh đều.

Con đực có làm tốt vai trò của nó thì trứng mới nở đều nghe các bạn. Các lứa cung cấp trứng của chú Tăng cho các trại đều nhận phản hồi tỉ lệ nở cực kỳ cao.

Ếch đực được ủ úm, chuẩn bị vào mùa ghép cặp sinh sản
(Ếch đực được ủ úm, chuẩn bị vào mùa ghép cặp sinh sản)

4. Đặt trước cặp ếch bố mẹ cho vụ sinh sản 2024

Đây là năm đầu chú Tăng công khai cho đặt ếch bố mẹ. Và hiện tại cũng có nhiều trại đã đặt cọc mua trước. Vậy cô bác anh chị nào cũng có nhu cầu, vui lòng liên hệ bằng cách gọi điện thoại tới số duy nhất 0911160784, gặp anh Lập. Số này có zalo, các bạn kết bạn rồi trao đổi trên đó.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích các bạn đến tận nơi tham quan, trò chuyện, nếu thấy ưng, thấy hài lòng, thì đặt trực tiếp với chú Tăng. Các bạn đều biết rằng, ếch bố mẹ rất quan trọng với vụ mùa sinh sản. Vậy, đừng tiếc thời gian và công sức để đến tận nơi, nhìn, trò chuyện trước khi đặt mua các bạn nhé.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

***

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

ĐứcLập@TrangTrạiChúTăng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn